Ngày hội việc làm tại CHLB Đức

Ngày hội việc làm tại CHLB Đức

Dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp, thì bạn đều cần tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm khác nhau. Ngày hội việc làm chính là nơi người tìm việc tiềm năng và nhà tuyển dụng tìm đến nhau. Trong bài viết này, Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những thông tin về ngày hội việc làm ở Đức và cách tận dụng lợi ích từ chúng.

Ngày hội việc làm tại CHLB Đức

Ngày hội việc làm tại Đức là cách tiếp cận tuyệt vời nhất với các cơ hội mới. Khi tham gia ngày hội việc làm, tất cả những người tham gia đều có cơ hội ngang nhau trong việc tiếp cận với các doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội cho mình.

Đây cũng có thể hiểu như hội chợ nghề nghiệp, nơi gặp gỡ giữa những công ty, doanh nghiệp với các bạn sinh viên, hay những người tìm việc. Tại Đức ngày hội việc làm cũng là cầu nối giúp các bạn tiếp cận với nhà tuyển dụng và cũng là cơ hội để bạn tìm được việc làm ưng ý.

Để tìm kiếm thông tin của ngày hội này, bạn có thể search những từ khóa sau đây trên google: Karrieremesse, Jobmesse, Berufsmesse, Karrieretag, Firmenkontaktmesse, Unternehmenskontaktmesse, Absolventenmesse,…

Cần chuẩn bị những gì trong ngày hội việc làm?

Trước khi ngày hội diễn ra, điều quan trọng nhất chính tìm hiểu thông tin. Bạn nên truy cập vào trang chủ của ngày hội giới thiệu việc làm để tìm kiếm thông tin những công ty đã đăng ký tham gia, chẳng hạn như lĩnh vực hay vị trí họ thường tuyển.

Ngày hội việc làm tại Đức

Đồng thời hãy tự hỏi bản thân những điều này:

  • Bạn cảm thấy hứng thú với những công ty nào?
  • Vị trí mà những công ty đó đang tìm kiếm là gì?
  • Họ có tổ chức những buổi thuyết trình giới thiệu công ty hay không?
  • Bạn nên giới thiệu bản thân mình đến những nhà tuyển dụng như thế nào?

Bạn có thể tra vị trí của những công ty mình ưa thích trên sơ đồ theo kế hoạch của ngày hội việc làm. Quy tắc chuẩn bị: ít nhưng hiệu quả. Bạn nên tìm hiểu thật kĩ 5 công ty mà mình cảm thấy có tiềm năng nhất, thay vì chọn đại 15 công ty. Ngoài ra, bạn có thể suy nghĩ trước cho mình vài câu hỏi tương tự như khi đi phỏng vấn để hỏi họ:

  • Hình ảnh công ty muốn mang đến công chúng thông qua quảng cáo là gì?
  • Văn hóa doanh nghiệp tại công ty như thế nào?
  • Mục tiêu lâu dài trong những năm tới mà công ty muốn hướng đến là gì?
  • Cơ hội đào tạo việc làm ra sao?
  • Con đường sự nghiệp của bạn khi đi cùng công ty sẽ như thế nào?

Khi liên hệ đến công ty

Bạn đã tìm được những công ty yêu thích chưa nào?

Nếu câu trả lời là có, bạn đừng ngại liên hệ với họ qua email hoặc trang chủ của ngày hội việc làm sắp diễn ra. Bạn nên đặt lịch hẹn vào buổi sáng, để tránh hỏi công ty những câu hỏi giống như người khác, đồng thời có nhiều thời gian hơn để làm quen với những cuộc trò chuyện cùng công ty. Hãy để dành công ty yêu thích nhất của mình cho đợt gặp gỡ cuối, điều này giúp bạn có thể luyện tập giao tiếp tốt hơn thông qua trò chuyện và giới thiệu bản thân với các công ty trước đó.

Chuẩn bị những thủ tục ứng tuyển

Hãy tạo sẵn cho mình một thư mục ứng tuyển riêng, bao gồm thư giới thiệu bản thân đến từng công ty cụ thể, hồ sơ xin việc,và bản sao chép các chứng nhận nếu có. Nộp trực tiếp đến nhà tuyển dụng tại ngày hội việc làm khi bạn gặp gỡ họ. Hồ sơ xin việc nên có hình ảnh đi kèm và đừng dài quá 2 trang A4 bạn nhé!

Sau khi tham gia vòng phỏng vấn cá nhân, công ty có thể yêu cầu bạn nộp lại hồ sơ ứng tuyển. Hãy đề cập trong thư giới thiệu bản thân rằng bạn đã gặp gỡ họ ở ngày hội việc làm, nhằm tránh trường hợp công ty nhầm lẫn bạn với một ai khác đấy!

Thuyết phục nhà tuyển dụng

Trước khi ngày hội việc làm diễn ra, hãy suy nghĩ việc bạn muốn giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng như thế nào. Vì mặc dù không khí tại ngày hội thoải mái và thân thiện hơn nhiều so với một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp, trang phục vẫn luôn là ấn tượng đầu tiên. Bạn cần ăn mặc trang phục phù hợp với văn hóa của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Đối với những bạn nam, quần tây áo sơ mi trắng hoặc đen là một sự lựa chọn hợp lí, không cần cà vạt cũng được. Còn những bạn nữ thì hãy chọn cho mình những bộ áo blazer hoặc áo Cardigan, đừng chọn váy mini hay quần short.

Hãy cư xử nhã nhặn và thân thiện trong suốt ngày hội việc làm, đặc biệt cần chú ý đến cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể.Trước khi nộp bộ hồ sơ ứng tuyển, đừng quên cho nhà tuyển dụng cơ hội để hiểu rõ bạn hơn và tạo cho họ ấn tượng khác biệt so với những ứng viên trước đó. Đứng cách đối phương đang trò chuyện với bạn tầm một mét, cư xử lịch sự và đúng đắn dù bạn đang trò chuyện với nhân viên lễ tân hay sếp. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá phần nào kĩ năng ứng xử xã hội của bạn thông qua điều này.

Sau khi ngày hội kết thúc, đừng quên giữ liên lạc với những nhà tuyển dụng đấy. Bạn có thể gửi mail cảm ơn họ vì đã dành thời gian trò chuyện cùng bạn, đồng thời bảy tỏ ý muốn có cơ hội được làm việc tại công ty.

Danh sách ngày hội việc làm ở Đức

Danh sách ngày hội việc làm ở Đức

Có rất nhiều hội chợ nghề nghiệp với những cách thức tổ chức và hướng đến nhóm đối tượng khác nhau. Một số ngày hội giới hạn đối tượng tham gia vì chúng tập trung vào những ngành nghề liên quan đến kĩ thuật và khoa học máy tính. Chúng tôi xin chia sẻ danh sách những ngày hội việc làm quan trọng để bạn có thể tham khảo:

Nếu bạn đã chọn cho mình một ngày hội việc là phù hợp để tham gia, thì đừng bỏ qua những bước chuẩn bị này nhé:

  1. Tìm hiểu thông tin những công y tại ngày hội, vị trí tuyển dụng và phúc lợi làm việc
  2. Lập một kế hoạch gặp gỡ
  3. Đặt lịch hẹn
  4. Chuẩn bị trước cho buổi gặp gỡ
  5. Chuẩn bị câu hỏi và câu trả lời cho buổi phỏng vấn
  6. Hoàn thành hồ sơ ứng tuyển
  7. Ăn mặc chỉnh tề
  8. Thuyết phục nhà tuyển dụng tại buổi gặp gỡ
  9. Chọn lọc lại thông tin sau ngày hội
  10. Liện hệ lại với nhà tuyển dụng bằng email.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thêm thông tin tại trung tâm việc làm của trường, nơi hỗ trợ sinh viên tham gia các khóa training (quản lí thời gian, khả năng bán hàng, liên văn hóa,…), giới thiệu thực tập và cơ hội việc làm, cũng như thông tin tổ chức ngày hội việc làm tại trường.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC FOR FAMILY

Địa chỉ: Tầng 10 Tòa nhà Suced Tower, Số 108 đường Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: info@familyvietnam.vn

Hotline: 0981.818.536

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Nhập vào những mục bắt buộc
wait image
Gửi liên hệ

Tư vấn Online

Gửi đi
wait image